>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

Phantasy Star Zero



Phát triển:

Sonic Team



Phát hành:

Sega



Ngày phát hành:

10/11/2009



Thể loại:

Nhập vai



ESRB(Tuổi):

Everyone 10+



ESRB(Nội dung):

- Bạo lực huyễn mộng, Chủ đề kích động nhẹ



Hệ máy:

NDS



Ưu điểm:

- Hình ảnh ưa nhìn.
- Hỗ trợ chơi mạng tốt.
- Cách chơi đơn giản nhưng cuốn hút



Khuyến điểm:

- Camera thiết lập quá sát nhân vật. - Trí thông minh nhân tạo của máy kém. - Chưa có nhiều đổi mới so với các bản chơi trước.
Không còn giữ được phong độ đỉnh cao như lần ra mắt đầu tiên vào năm 2000, trên hệ máy Dreamcast, nhưng nhánh game trực tuyến dựa trên thương hiệu Phantasy Star vẫn được cặp bài trùng Sonic Team và Sega phát triển khá đều đặn nhờ thu hút được lượng fan ổn định sau mỗi lần ra mắt. Sự xuất hiện của Phantasy Star Zero (PSZ) – thành viên mới nhất trong đại gia đình Phantasy Star dành cho máy NDS là minh chứng rõ ràng nhất. 
PSZ lấy bối cảnh là thành phố Dairon thuộc hành tinh Divinity, nơi đang đứng trước hiểm họa xâm lược của những người ngoài hành tinh hiếu chiến. Tình thế này buộc ba chủng tộc người đang sinh sống trên hành tinh này (trong số đó có cả nhân vật mà người chơi nắm quyền điều khiển) là Human, Cast và Newman cùng nhau phối hợp để giải quyết hiểm họa trên… 
Để bắt đầu cuộc chơi, các game thủ được lựa chọn một trong ba chủng tộc khác nhau bao gồm Human, Cast và Newman. Mỗi chủng tộc lựa chọn sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Chẳng hạn, Cast có thể cài đặt và sử dụng các cạm bẫy lành nghề, trong khi đó Newman lại có thể sử dụng các vũ khí tầm xa rất hiệu quả. Việc lựa chọn chủng tộc cũng đưa người chơi đến những xuất phát điểm hoàn toàn khác nhau, ví dụ nếu vào vai chủng tộc Human, quê hương của bạn sẽ là thành phố Dairon, nhưng nếu là Cast thì Dairon chỉ là thành phố mà bạn tình cờ bị lạc đến, tuy nhiên điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện chính của PSZ.
Thuộc thể loại hành động nhập vai nên cách chơi của PSZ có nhiều nét tương đồng với các sản phẩm như Diablo, Tourchlight, Akuma. Người chơi sẽ thực hiện quy trình quen thuộc là nhận các nhiệm vụ tại điểm A thông qua các nhân vật phụ sau đó tìm cách hoàn thành chúng tại điểm B. Quá trình thực hiện nhiệm vụ và chạm trán với các sinh vật, người ngoài hành tinh sẽ giúp người chơi tích lũy được kinh nghiệm để lên cấp. Điều thú vị là tùy thuộc vũ khí, chiêu thức sử dụng mà mỗi lần lên cấp máy sẽ tự động nạp cho nhân vật mà người chơi điều khiển các chỉ số khác nhau. Trong khi đó, bằng tiền bạc và vật dụng thu nhặt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các game thủ có thể trang bị vũ khí, giáp trụ, các vật dụng thiết yếu hoặc ép đồ nhằm nâng cấp vũ khí đang sử dụng thông qua các shop trong thành phố. 
Song hành cùng người chơi trong chiến dịch chơi đơn còn có các đồng đội do máy điều khiển và số lượng tối đa mà người chơi có thể chiêu mộ là ba nhân vật trong cùng một thời điểm. Tuy nhiên, trí thông minh nhân tạo của các nhân vật này lại hầu như không cải thiện mấy so với các bản chơi trước. Họ thường xuyên bỏ ngoài tai các mệnh lệnh mà bạn ban ra hoặc hỗ trợ rất tùy hứng, lúc thì chiến đấu rất nhiệt tình, lúc lại hoạt động rất cầm chừng, đứng ngây ra theo kiểu “sống chết mặc bay”. Điều này khiến phần chơi đơn tỏ ra khá tẻ nhạt so với phần chơi mạng, nơi người chơi có thể kéo level lên rất nhanh, cơ hội gom nhặt đồ xịn, khủng tăng lên rất nhiều bởi đồng đội hỗ trợ giờ đây là những con người bằng xương bằng thịt từ khắp nơi trên thế giới. Một điểm rất tiện của PSZ là cả hai phần chơi đơn và mạng đều sử dụng chung một file save nên chơi có thể dùng vật dụng, thông số của nhân vật ở phần chơi đơn xài cho phần chơi mạng và ngược lại.
Khó có thể so sánh đồ họa với các bản game trước do dưới hạn phần cứng của máy NDS nhưng chất lượng hình ảnh của PSZ nhìn chung khá ổn. Các nhân vật, cảnh nền được thiết kế bắt mắt, ưa nhìn khi so sánh với mặt bằng chung các game trên hệ NDS từ trước đến nay. Nhạc nền tuy không có nhiều điểm vượt trội nhưng được thể hiện khá hợp với bối cảnh và diễn biến của game. Tuy nhiên, camera mà game thiết lập lại được đặt quá sát các nhân vật nên khi thực hiện các chiêu thức tấn công, né đòn rất khó khăn. Mặc dù cung cấp cho người chơi tính năng nhấn nút X để hướng camera về góc nhìn trung tâm nhưng tính năng này chỉ thực sự hiệu quả khi toàn bộ các đối thủ trên màn hình chơi đã được xử lý hết và gần như vô hiệu khi bạn đang tả xung hữu đột với đối phương. Đây sẽ là vấn đề lớn nếu như nhân vật của bạn sắp lên đường và cần sạc lại sức khỏe thật nhanh hay khi đối phó với các con trùm nguy hiểm. 
Nếu chấp nhận bỏ qua những khuyết điểm đã nêu, PSZ vẫn là một game hành động nhập vai có tính năng chơi mạng hấp dẫn mà các game thủ có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top