>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

ASSASSIN’S CREED II: DISCOVERY



Phát triển:

Griptonite Games



Phát hành:

Ubisoft



Ngày phát hành:

17/11/2009



Thể loại:

Phiêu Lưu/ Hành Động



ESRB(Tuổi):

T (Teen)



ESRB(Nội dung):

Bạo lực



Hệ máy:

DS / iPhone



Ưu điểm:

Các màn chơi thiết kế khéo léo.
Âm thanh tạo ấn tượng mạnh.



Khuyến điểm:

Tầm quan sát trong game kém.
Thiếu yếu tố trà trộn vào đám đông.
 
Cái tên Assassin’s Creed hiện đang trở thành thương hiệu chủ lực được Ubisoft mạnh tay đầu tư trong thời gian gần đây. Đại gia ngành game này đã không tiếc công sức và tiền của bỏ ra nhằm đưa dòng game này “đốt cháy giai đoạn” tiến lên hàng ngũ các tượng đài game trong thời gian ngắn nhất. Chỉ trong 2 năm, đã có 5 phiên bản khác nhau ra mắt và xuất hiện trên hầu hết các máy chơi game từ PC cho đến console và handheld, chỉ trừ máy Wii. Trong số đó, tựa game Assassin’s Creed II: Discovery (AC2D) có lẽ mang dáng vẻ khác biệt hơn cả do thiết kế trên nền 2.5D thay vì 3D như những người anh em khác.
Hành trình trên đất Tây Ban Nha
Trong AC2D, người chơi lại có dịp theo bước chân hành hiệp của chàng thích khách Ezio Auditore da Firenze qua những khoảng ký ức chưa được đề cập đến trong AC2. Tổ chức Assassin giao cho Ezio nhiệm vụ mới là đến Tây Ban Nha giúp đỡ cho các thành viên nơi đây, vốn đang bị bắt bớ và đàn áp dã man bởi Tòa án Dị giáo mà đứng đầu là Tomas Torquemada. Bên cạnh đó, Ezio còn phát hiện ra âm mưu chinh phục Tân thế giới của các hiệp sĩ Knights Templar. Một chuyến hành trình không hề dễ dàng đang chờ đợi chàng thích khách này.
Thử nghiệm nền tảng 2,5D
Không phải ngẫu nhiên mà Ubisoft lại chọn cái tên Discovery cho phiên bản này. Bởi không những nó liên quan đến việc khám phá những vùng đất mới trong game mà còn là dịp để dòng game này giới thiệu một nền tảng khác: phong cách 2.5D. Chính từ nền tảng này mà nhịp độ của game trở nên nhanh hơn các phiên bản khác do người chơi không phải quá phân tâm bởi môi trường đa hướng như game 3D. Các pha leo trèo, chạy nhảy, ám sát và chiến đấu diễn ra dồn dập hơn hẳn. Các màn chơi trong game bao gồm các nhiệm vụ: truy tìm thông tin, chiến đấu và ám sát.
Các pha leo trèo đặc trưng luôn cuốn hút được người chơi nhờ vào các màn chơi được thiết kế khéo léo. Để đến được đích, bạn không phải cứ cắm đầu chạy một mạch mà phải leo trèo qua các tòa nhà và các chướng ngại vật để tìm được lối đi, điều này kích thích được bản năng khám phá của người chơi. Tuy nhiên, ở những màn chơi cuối người chơi dễ bị lạc lối bởi một mê cung “đường ngang lối dọc” trong game. Thậm chí khi kích hoạt 1 cơ quan, game cũng không hiển thị rõ ràng lối đi nào mới vừa được mở ra, người chơi vẫn phải mò mẫm để tìm đường.
Muốn hạ gục đối thủ 1 cách nhẹ nhàng, chỉ cần lẻn ra sau lưng mà hắn không hay biết thì người chơi đã có thể thực hiện một pha ám sát đẹp mắt. Dĩ nhiên ngoài các pha ám sát bạn không thể tránh khỏi các trận đấu kiếm diễn ra cũng khá thường xuyên trong game. Ở AC2D, đấu kiếm đã khó khăn hơn do người chơi chỉ có thể tấn công theo hướng duy nhất từ trước tới nên các đối thủ có thể tập trung che đỡ các đòn đánh một cách hiệu quả. Khi đó, người chơi chỉ còn biết trông chờ ngược lại vào các pha phòng thủ và phản đòn tiêu diệt đối thủ của mình. Đây là một chiến thuật tỏ ra hiệu quả với đa số trường hợp, nhưng khi gặp phải những đối thủ có đòn tấn công không thể chống đỡ thì bạn chỉ có nước bỏ chạy và sau đó quay lại chờ cơ hội chúng không phòng bị để ra tay ám sát. 
Tuy nhiên khi chuyển sang phong cách thiết kế kiểu mới, AC2D không tránh khỏi những khiếm khuyết làm ảnh hưởng đến game. Trước hết phải kể đến tính năng cảm ứng của chiếc máy NDS bị bỏ sót khi tất cả thao tác trong game đều được đảm nhận thông qua các nút bấm. Trong quá trình chơi, trái ngược với những thành thị đông đúc ở Ý trong Assassin’s Creed 2, AC2D thể hiện những thành thị Tây Ban Nha vắng vẻ, hầu như chỉ có mỗi bạn và những tên lính gác. Do đó khái niệm trà trộn vào đám đông để tiếp cận mục tiêu và ám sát trở nên không còn nữa. Đây quả thật là điều đáng tiếc bởi đó là nét đặc trưng quen thuộc mà mọi người luôn chờ đợi trong các game dán mác Assassin’s Creed.
Tầm quan sát trong game cũng rất kém khi người chơi chỉ có thể nhìn thấy 1 khoảng không gian có giới hạn rất nhỏ xung quanh mình. Do đó game nhiều lần đưa bạn vào tình thế phải thực hiện các cú nhảy mà không biết trước đích đến là đâu. Các cú nhảy bằng “niềm tin” như thế thường dẫn đến 2 kết cục: Ezio may mắn hạ cánh an toàn xuống mặt đất hoặc xảy chân là gameover, với xác suất diễn ra cả hai hầu như ngang nhau. Ngoài ra bản đồ mini trong game cũng khó quan sát. Mặc dù đã đánh dấu xác định mục tiêu nhưng để đến được người chơi vẫn phải di chuyển trên những cung đường ngoằn ngoèo phức tạp, mà điều này lại không hề thể hiện trên bản đồ. Do đó, tuy trông có vẻ rất gần nhưng đôi khi người chơi phải tốn rất nhiều thời gian mới tới được đích đến. Nhìn chung tuy cách chơi của AC2D có nhiều nét mới lạ nhưng hãng phát triển vẫn hơi non tay khi triển khai khiến game còn một số khiếm khuyết ảnh hưởng nhiều đến cảm nhận của người chơi.
Bản sắc riêng 
Không phô trương nền tảng đồ họa 3D ấn tượng như những người anh em còn lại, AC2D dựa vào khía cạnh khác để chinh phục người chơi: tính nghệ thuật. Đồ họa của game mang bản sắc riêng với màu sắc hài hòa đẹp mắt. Các nhân vật, nhất là Ezio vẫn toát lên được dáng vẻ thích khách đặc trưng của mình dù cách thể hiện khác hẳn các phiên bản khác. Động tác diễn hoạt của các nhân vật khá uyển chuyển nhưng số động tác ám sát của Ezio chưa thật phong phú, còn lặp lại nhiều và hình ảnh game còn xuất hiện răng cưa đối với những pha có góc nhìn cận cảnh.
Âm thanh của game gây được ấn tượng tốt hơn nhiều so với phần đồ họa. Trước nhất là phần lồng tiếng có chất lượng cao đến mức ngạc nhiên so với đại đa số những game NDS khác. Các giai điệu nhạc nền cũng hòa hợp với diễn tiến của game cùng với các hiệu ứng âm thanh sống động cũng góp phần đã tạo nên thành công lớn ở phương diện này cho game.
Khai phá con đường mới
Giới thiệu phong cách 2.5D lần đầu xuất hiện trong dòng game Assassin’s Creed, AC2D đã đem lại chút hương vị mới mẽ cho các fan. Tuy còn hơi non tay ở 1 số mặt nhưng nhìn chung Griptonite đã cho ra đời một tựa game có chất lượng không đến nỗi tồi và có cá tính riêng. Đây là một hướng đi tỏ ra khá phù hợp với các máy chơi game handheld, và nếu đầu tư kỹ lưỡng hơn thì cơ hội để gặt hái được thành công trong tương lai là rất lớn. 

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top