Hệ thống chiến đấu thiếu chiều sâu và mắc phải những lỗi sơ đẳng nên Atelier Annie Alchemists of Sera Island khó có thể nổi bật trước rừng các tựa game nhập vai đỉnh cao trên NDS. Bù lại, cách chơi dễ nắm bắt và độ khó không quá cao của trò chơi sẽ giúp các game thủ mới làm quen với loạt game Atelier tiếp cận dễ dàng hơn.
Nhà giả kim bất đắc dĩ
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

Atelier Annie Alchemists Of Sera Island



Phát triển:

Gust



Phát hành:

NIS America



Ngày phát hành:

27/10/2009



Thể loại:

Nhập vai



ESRB(Tuổi):

Everyone 10+



Hệ máy:

DS



ESRB(Nội dung):

- Bạo lực Huyễn mộng Nhẹ
- Ngôn từ Bất kính Nhẹ
- Chủ đề Kích động



Ưu điểm:

- Cách chơi đơn giản.
- Nhiệm vụ hấp dẫn, thử thách.
- Nhiều kết thúc khác nhau.
- Nghe nhìn tốt.



Khuyến điểm:

- Hệ thống chiến đấu thiếu chiều sâu.
- Nhiều lỗi phát sinh.
Annie Eilenberg là một cô gái có ngoại hình rất giống con trai, không những vậy cô còn rất lười nhác và ham ngủ, nhưng lúc nào cũng mơ mộng mình sẽ trở thành một người giàu có và nổi tiếng bằng con đường hôn nhân. Lo lắng cho con gái, cha mẹ của Annie quyết định gặp gỡ ông nội của cô vốn là một nhà giả kim tài ba để tìm lời khuyên hữu ích. Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, ông nội của Annie quyết định gửi cháu gái đến đảo Sera, nơi có học viện danh tiếng chuyên đào tạo những nhà giả kim tài ba với mong muốn giúp cô có thể nối nghiệp mình, đồng thời làm quen với nếp sống mới. Khi đặt chân đến đây Annie tình cờ biết được vương quốc Orde (đảo Sera trực thuộc vương quốc này) đang dành phần thưởng cao quý nhất - cơ hội được kết hôn cùng với hoàng tử của vương quốc này - cho cô gái nào có khả năng cải tạo hòn đảo Sera trở thành nơi xinh đẹp, hấp dẫn….
Thực hiện ước mơ
Trước khi đạt được ước mơ “đổi đời”, Annie phải trở thành một nhà giả kim lừng danh và để thực hiện được điều đó cô phải gầy dựng danh tiếng của mình bằng cách thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Adventure Guild hoặc thông qua các nhân vật phụ trong game. Do là nhà giả kim nên các nhiệm vụ mà Annie được giao chủ yếu là chế tạo, nhuộm màu vũ khí, thức ăn, trang sức chứ không phải là tìm diệt quái vật, truy tìm báu vật… như mô tuýp thường thấy ở các game nhập vai khác trên thị trường. Để thực hiện được điều này, người chơi phải hoàn thành một chuỗi các công việc khác nhau. Chẳng hạn như trước khi chế tạo đồ bạn phải có được công thức làm ra chúng. Công thức này lại chỉ được ghi chép trong các quyển sách hoặc cẩm nang được bày bán trong thư viện với giá không hề rẻ. Mặt khác nguyên liệu để chế tạo các món đồ cũng rất phức tạp, phong phú. Những nguyên liệu thông dụng có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng trên đảo, nhưng số khác đòi hỏi bạn phải dấn thân vào những khu vực nguy hiểm (vốn có nhiều quái vật dữ) trên đảo mới có thể lấy được.
May mắn là khi thực hiện những nhiệm vụ này, bạn có thể dựa vào danh tiếng tạo được để kêu gọi các nhân vật phụ khác ở trên đảo cùng nhau thực hiện thay vì chấp nhận “đơn thương độc mã”. Khi chạm trán các quái vật, game sẽ chuyển sang hệ thống chiến đấu tương tự như các game nhập vai theo lượt như Final Fantasy, Chrono Cross. Sau mỗi trận đấu, dựa vào điểm kinh nghiệm thu được các nhân vật sẽ lên cấp cũng như học các kỹ năng mới. Do hệ thống chiến đấu này chỉ được thêm vào cho có lệ nên lượng kỹ năng của các nhân vật cũng như tư duy chiến thuật hầu như không nhiều. Kết quả là chỉ sau vài cuộc chạm trán, người chơi không còn cảm giác gay cấn, hào hứng nữa.
Một điểm cần lưu ý là phần lớn các nhiệm vụ trong game đều được đặt mốc thời gian cố định để hoàn thành. Nếu hoàn tất sớm bạn sẽ tạo được danh tiếng, tiền bạc cũng như cơ hội để nhận thêm những nhiệm vụ mới, nhưng nếu hoàn thành trễ không chỉ mất trắng tiền thưởng mà uy tín của bạn còn sụt giảm nặng nề và bạn phải tốn công gầy dựng lại rất mất thời gian. Do đó, bạn nên thận trọng trước khi quyết định nhận các nhiệm vụ hay hoãn chúng sang thời điểm khác trước khi thời gian đáo hạn sắp đến.
Ngoài công dụng để mua bán và trao đổi hàng hóa, tiền bạc còn có thể giúp Annie xây dựng những công trình công cộng để cải tạo đảo Sera như viện bảo tàng, công viên, thủy cung,…Thú vị là bạn có thể mời các nhân vật phụ của mình tham gia quản lý các công trình này song song với việc nâng cấp, sửa chữa chúng để thu hút ngày càng nhiều người đến tham quan đảo hơn. Sau một khoảng thời gian hoạt động nhất định các công trình này sẽ bắt đầu báo cáo kết quả hoạt động thông qua doanh thu, mức tăng trưởng để bạn tự đánh giá và đầu tư thêm những công trình khác cho Sera. Song song đó, các công trình này cũng đem đến cho bạn các nhiệm vụ thêm, trò chơi nhỏ hấp dẫn để cải thiện tiền, vật phẩm quý kiếm được. Dựa vào toàn bộ các yếu tố đã được liệt kê trên, người chơi sẽ nhận được một trong bảy kết thúc khác nhau của trò chơi. Đây chắc chắn là nguyên nhân khiến nhiều game thủ muốn tiếp tục gắn bó với game ngay sau khi đã hoàn tất.
Chưa trọn vẹn
Không gây choáng ngợp người chơi bởi chất lượng hình ảnh 3D sắc sảo, nhưng hình ảnh bằng kỹ thuật 2D cổ điển và những nét vẽ tay thô sơ trong AA vẫn chinh phục được các game thủ khó tính bằng sự sinh động, đầy màu sắc mà các nhân vật, cảnh vật được khoác lên. Nhạc nền và hiệu ứng lồng tiếng được các diễn viên Nhật thể hiện cũng rất có hồn và phù hợp với diễn biến của từng nhân vật, hoạt cảnh trong game.
Tuy nhiên, bên cạnh hệ thống chiến đấu thiếu chiều sâu, ít tư duy chiến thuật, điểm khiến Atelier Annie (AA) chưa thể vươn lên đến tầm “đỉnh” chính là game còn quá nhiều lỗi lặt vặt và thậm chí vô lý đến mức khó chấp nhận. Điển hình như game cho phép bạn sắp xếp các nhân vật phụ (có thể thu nạp vào nhóm) vào vị trí quản lý cửa hàng của mình, đồng thời trò chuyện với các nhân vật phụ khác để nắm bắt nhu cầu của họ nhưng lại không thể cung cấp những mặt hàng họ cần mà mình đã tạo ra. Trong vài trường hợp, mặc dù đã chế tạo thành công món đồ, vật phẩm mà các nhân vật phụ (có thể thu nạp vào nhóm) đã yêu cầu trước hạn định nhưng khi trò chuyện với họ người chơi lại không thể gửi những món đồ này cho họ. Hệ quả là bạn phải làm phật ý một thành viên trong nhóm và để vụt mất món tiền thưởng, vật phẩm quý giá mà không cách nào có thể níu kéo, ngoại trừ việc nạp game lại ở điểm lưu gần nhất để cầu may.
Giấc mơ thành hiện thực?
Liệu Annie có thể trở thành hôn thê của hoàng tử vương quốc Orde để đổi đời ? Kết quả sau 3 năm học tập tại Sera có giúp Annie trở thành con người mới và được gia đình đón nhận trở lại ? Phần trả lời xin được nhường bạn khám phá.



DOWNLOAD GAME
LINK 1: Alchemists of Sera Island
LINK 2 uploading.com : Alchemists of Sera Island
LINK 3 : CLICK TO DOWNLOAD
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top