Call of Duty Modern Warfare Mobilized tiếp tục chứng minh các game hành động góc nhìn thứ nhất hoàn toàn có thể thành công trên các hệ máy cầm tay nếu được đầu tư đúng mực!
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

CALL OF DUTY MODERN WARFARE MOBILIZED



Phát triển:

n-Space



Phát hành:

Activision



Ngày phát hành:

10/11/2009



Thể loại:

Hành động



ESRB(Tuổi):

Teen



Hệ máy:

PSP



ESRB(Nội dung):

• Máu; Ngôn từ bất kính; Bạo lực; Giới thiệu bạo lực

Ưu điểm:• Giọng lồng tiếng của các nhân vật đầy truyền cảm.


Khuyến điểm:

• Nhạc nền chưa thật ấn tượng.
• Cốt truyện diễn giải chưa hấp dẫn.
Dù trước đó, cả hai phiên bản dành cho NDS của Call of Duty 4: Modern Warfare và Call of Duty: World at War đều không gặt hái được những thành công lớn như các phiên bản dành cho PC và console. Nhưng trước thị trường lớn đầy hấp dẫn của máy chơi game cầm tay NDS, nhà phát hành Activision tiếp tục phối hợp với hãng phát triển n-Space để cho ra mắt Call of Duty: Modern Warfare Mobilized vào đúng dịp Call of Duty: Modern Warfare 2 (PC, Xbox 360, PS3) làm náo động game giới vào cuối năm ngoái.
Khác với suy nghĩ của nhiều game thủ, nội dung của MWM lại hoàn toàn khác biệt và không hề dính dáng gì đến Modern Warfare 2 (mặc dù hình bìa của các phiên bản này hoàn toàn giống nhau). Trong game, người chơi lần lượt hóa thân vào hai nhân vật Patrick O’Neil và Zack Parker vốn là những trung sĩ của lực lượng SAS (Special Air Service) chuyên giải quyết những nhiệm vụ đặc biệt liên quan đến khủng bố, chính trị…
Nếu từng làm quen với các game hành động góc nhìn thứ nhất trước đây trên NDS như Metroid Prime Hunters, Call of Duty: World at World bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được cách điều khiển trong MWM. Theo đó, màn hình cảm ứng của NDS sẽ giữ vai trò như trỏ chuột hay phím analog trên PS3 và Xbox 360 giúp người chơi có thể xoay trở hồng tâm của vũ khí cũng như quan sát diễn biến trong game. Cũng trên màn hình cảm ứng này khi cần chuyển đổi vũ khí, nạp đạn, ngắm bắn cho vũ khí đang sử dụng, nhặt vũ khí mới người chơi chỉ cần dùng stylus chạm nhẹ vào các biểu tượng tương ứng là có thể thao tác thành công. Trong khi đó, tùy vào tay thuận hai phím L và R là phím để người chơi khai hỏa các vũ khí trong game. Cuối cùng, cụm phím D-pad là nơi để người người chơi thao tác các chức năng như cúi người, nằm xuống, chạy nhanh/chậm của nhân vật. 
Xuyên suốt toàn bộ chiến dịch đơn của MWM ngoài việc phải hóa thân cùng hai nhân vật chính để thực hiện vô số những nhiệm vụ phức tạp, nguy hiểm như đột nhập vào căn cứ của đối phương đánh cắp tài liệu mật, đặt thuốc nổ phá hủy cầu để ngăn chặn tuyến đường huyết mạch của quân khủng bố. Người chơi còn có cơ hội giải quyết những trò chơi nhỏ độc đáo dựa trên chức năng màn hình cảm ứng của máy NDS. Điển hình như để giải mã một két sắt chứa tài liệu mật của đối phương, bạn phải dùng stylus thao tác trên màn hình cảm ứng để nhập và dò dãy số bí mật theo phương pháp loại trừ từng số một dựa theo gợi ý mà máy đưa ra trước khi thời gian cho phép kết thúc.
Tuy lượng kẻ thù mà người chơi đối phó trong mỗi cảnh chơi trong game chỉ dao động trong con số khiêm tốn từ 3-4 do kết cấu phần cứng hạn chế của NDS nhưng chất lượng của chúng quả thực rất đáng nể. Bởi ngoài khả năng bọc lót, hỗ trợ nhau với chiến thuật bài bản, chúng còn biết chờ cơ hội, tấn công bất ngờ khiến người chơi không kịp trở tay và dễ dàng thất thủ vào những lúc không ngờ nhất. Chính vì vậy nếu chủ quan, sơ hở số lần bạn phải nạp lại trò chơi chắc chắn không nhỏ. 
Ngoài chiến dịch đơn ấn tượng, MWM tiếp tục làm hài lòng các tay súng trên NDS bởi khả năng hỗ trợ phần chơi mạng khá tốt lên tới sáu người chơi cùng một thời điểm (nhiều hơn bất kỳ game hành động thứ nhất nào trên NDS trước đây) thông qua dịch vụ trực tuyến Wi-Fi Connection của Nintendo. Trong phần chơi này các game thủ sẽ được làm quen với hai kiểu chơi mới rất hấp dẫn là Sabotage và Survival bên cạnh các kiểu chơi quen thuộc như Death Match, Team Death Match. Nếu như Sabotage đòi hỏi các game thủ phải khéo léo kết hợp với các đồng đội của mình để đặt bom sang căn cứ đối phương, thì Survival lại yêu cầu các game thủ tham gia phối hợp với nhau cố thủ trong một căn cứ để cùng vượt qua các đợt tấn công dồn dập của kẻ thù từ nhiều phía. Nhờ tính năng mạng sáng giá này, giá trị chơi lại của MWM không kém gì các phiên bản Call of Duty khác trên PC lẫn console. 
Chất lượng hình ảnh trong MWM chưa thể bì kịp với nhiều game đỉnh cao khác trên NDS nhưng được thể hiện khá đạt. Các hiệu ứng cháy nổ, cảnh quan môi trường trong được tái hiện tốt khiến người chơi cảm nhận được mức độ khốc liệt của chiến trường trong game. Tuy hiệu ứng nhạc nền chưa tạo nhiều cảm xúc đặc biệt cho người chơi, nhưng phần âm thanh mô phỏng của game được gọt dũa cẩn thận và hầu như không có điểm gì đáng phàn nàn. Không chỉ là phiên bản Call of Duty thành công, MWM xứng đáng nằm trong danh sách những game hành động góc nhìn thứ nhất thành công trên NDS nói riêng và máy cầm tay nói chung.
Bạn có biết?
Thay vì phải hoàn tất chiến dịch đơn ở chế độ khó nhất để mở khóa phần Survival Mode, ngay từ menu chính của trò chơi bạn nên vào phần War Room, lựa chọn Options sau đó thao tác các phím bấm sau tại màn hình password Select, L, R, Select, Y, Y, X, R, L, X, R, Y. Sau đó bạn quay trở lại menu chính tại phần Single Player, vào phần Bonus Mode là có thể chọn được phần chơi này. Cần lưu ý là sau khi tắt game, phần chơi này sẽ biến mất và bạn phải thao tác lại từ đầu.

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top