Baek Doo San là sư phụ của Hwoarang và một trong 2 nhân vật sử dụng Taek won do trong Tekken.




Mối thù với Marshall Law

Baek Doo San lần đầu tiên xuất hiện là tại Tekken 2 với phần cốt truyện hé lộ ra một đoạn quá khứ đáng tiếc của nhân vật này. Theo đó, Baek đã từng vô tình giết chết cha mình, việc này khiến cho ông ta trở nên hung hăng và đi phá hủy hết mọi võ đường bắt gặp trên đường đi. Một trong những nơi bị đập phá chính là võ đường của Marshall Law, khiến cho Baek bị truy tìm bởi Marshall cho tới tận giải đấu The King of Iron Fist 2. Hai người đã có một cuộc so tài với nhau và Baek đã phải nếm mùi thất bại.



Marshall Law, người đã đánh bại Baek tại The King of Iron Fist 2

Sư phụ của Hwoarang

Ở thời điểm trong Tekken 3, Baek được cho là đã chết sau khi gặp phải Orge. Một trong những đệ tử xuất sắc nhất của ông là Hwoarang, đã tham gia vào The King of Iron Fist 3 để trả thù. Đến Tekken 5, sự thật mới được hé lộ là Baek chỉ bị ngất đi và đã tỉnh dậy vào thời điểm mà Hwoarang đang ở trong trại quân sự. Baek sau đó gửi một lá thư cho đệ tử của mình báo tin rằng ông vẫn còn sống. Sau khi Hwoarang giải ngũ, Baek quyết định yêu cầu anh tham gia vào The King of Iron Fist 5 để tự mình kiểm tra kỹ năng của học trò.

Tuy nhiên, Baek đã tự rút khỏi giải đấu ngay sau khi Hwoarang bị Devil Jinđánh bại. Vội vã đưa học trò tới bệnh viện, Baek tự cảm thấy cắn rứt bởi mình là một người thầy chưa thực hiện hết trách nhiệm. 3 ngày sau, Hwoarang tỉnh lại, anh cầu xin sư phụ hãy truyền thụ lại hết những kiến thức để giúp anh đánh bại được Jin. Baek đồng ý và 2 thầy trò đã quay trở lại Hàn Quốc và tập luyện vô cùng chăm chỉ. Khi The King of Iron Fist 6 được công bố, Baek và Hwoarang chỉ chờ có vậy để ngay lập tức tham gia. Đối với Baek ông cho rằng đây chính là lần lên đài cuối cùng của mình.



Về cá nhân

Baek là 1 trong 2 nhân vật sử dụng Taek won do trong Tekken, tuy nhiên thế đá của ông có khác so với học trò của mình là Hwoarang. Chân của Baek dài hơn nên đòn đá dị hơn trong khi Hwoarang lại mang phong cách của Taek won do hiện đại. Tên của Baek là một kiểu chơi chữ phổ biến của người Hàn Quốc, khi phát âm nghe na ná như Baekdusan, ngọn núi cao nhất và thiêng liêng nhất trong văn hóa dân gian Hàn Quốc.

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top