Những thảm họa tự nhiên đó không phải do bản chất của tự nhiên mà do một tổ chức tôn giáo được biết đến với tên gọi Puritas Cordis gây ra.
  
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

Secret Files 2 : Puritas Cordis



Phát triển:

Fusionsphere Systems



Phát hành:

Deep Silver



Ngày phát hành:

15/1/2010



Thể loại:

Phiêu lưu



ESRB (Tuổi) :

Teen

  Hệ máy: PC 


Cấu hình thử nghiệm:

CPU P4, RAM 512 MB , VGA 128 MB , HDD 2 GB, Windows XP, Vista, 7



Cấu hình tối thiểu:

CPU P3 800Mhz, RAM 256 MB , VGA 32 MB , HDD 2 GB, Windows XP, Vista, 7



Ưu điểm:

- Đồ họa đẹp.
- Âm thanh và nhạc nền tốt.
- Các đoạn phim cắt cảnh đậm chất điện ảnh.
- Cốt chuyện lôi cuốn, hấp dẫn.



Khuyến điểm:

- Thời gian chơi hơi ngắn.
 
Sau thành công của phần 1, một lần nữa bạn sẽ gặp lại Nina Kalenkov và Max Gruber tiếp tục cuộc hành trình phiêu lưu đầy thú vị đến những vùng đất xa xôi, hẻo lánh để cùng khám phá thế giới bí ẩn với đầy những thiên tai khắc nghiệt như động đất, núi lửa, sóng thần ... Nhưng Nina nhận thấy rằng những thảm họa tự nhiên đó không phải do bản chất của tự nhiên mà do một tổ chức tôn giáo mang tên Puritas Cordis gây ra.
Điều đó được chứng minh khi người bạn trai cũ của cô, nhà khoa học Max, từng chứng kiến những hành động man rợ của tổ chức trên tại một ngôi đền cổ ở Indonesia, Nina nhờ đến sự giúp đỡ của cha xứ người Pháp để khám phá những liên kết bí ẩn giữa những lời nguyền của tổ chức đó với kẻ cầm đầu sống cách đây hàng trăm năm. Câu chuyện chính là cuộc chạy đua với thời gian và liệu Nina có thể hóa giải lời nguyền với những thảm họa tạo nên ngày tận thế cho thế giới không? Tất cả sẽ do bạn tự khám phá và giúp Nina cứu thế giới khỏi diệt vong.
Giống như các game phiêu lưu khác, cơ chế điều khiển khá đơn giản với những cú nhấn chuột để tìm kiếm các món đồ, nói chuyện với các nhân vật trong game để giúp Nina giải quyết các câu đố được đặt ra..., cơ chế trợ giúp cũng được hoàn thiện hơn với những gợi ý của nhân vật trong game, hình dáng con trỏ chuột sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm hàng tá các đồ đạc, vật dụng mà còn phải phối hợp giữa các đồ vật với nhau làm sao cho hợp lý để có thể giải quyết vấn đề gặp phải trên đường đi.
Giống như những game phiêu lưu khác, trò chơi luôn đòi hỏi bạn phải có con mắt quan sát tinh tường kết hợp óc phán đoán và lòng kiên nhẫn vô hạn, chính những yếu tố trên sẽ giúp bạn tìm ra những lời giải cho các vấn đề hóc búa được đặt ra. Tính hấp dẫn của câu chuyện luôn được thể hiện tốt với những biến cố xảy ra đúng lúc để lôi cuốn người chơi. Khi bắt đầu vào game bạn sẽ được thưởng thức một đoạn phim cắt cảnh với nhân vật cha xứ Wakefield già nua bị sát hại trong một khung cảnh đầy chất kinh dị tại khu vực nhà thờ cổ kính nằm gần nghĩa trang cùng cảnh vật tối tăm mù mịt xung quanh đã kích thích sự tò mò của người chơi. Tiếp theo bạn sẽ vào vai giáo sư Parrey đang nghiên cứu bức thư do cha xứ Wakefield xấu số gửi đến với những thông điệp bí ẩn cần được giải mã ngay vì nó chứa đựng những thông tin bí mật liên quan đến tội ác của tổ chức Puritas Cordis. Rồi bất ngờ xuất hiện những kẻ lạ mặt khả nghi nên bạn phải tìm cách giấu bức thư đó vào một nơi kín đáo và bỏ trốn để không bị phát hiện... Đây chính là phong cách “khai cuộc” của những trò chơi phiêu lưu lôi cuốn.
Bạn nên giao lưu nói chuyện với các nhân vật trong game càng nhiều càng tốt vì qua những câu chuyện dường như vô bổ đó lại mang đến cho bạn rất nhiều thông tin để có thể tập hợp lại, xâu chuỗi và ráp chúng thành một đáp án hoàn chỉnh. Với những món đồ chưa biết công dụng của chúng, bạn có thể tìm hiểu sơ lược về chúng chỉ bằng cách nhấn chuột phải là có thể biết được thông tin về món đồ đó. Tuy nhiên, có những cách phối hợp các món đồ nhiều khi bạn không hình dung được rằng chúng có thể phối hợp với nhau để tạo ra một công cụ có công năng khác. Chính vì thế, trò chơi sẽ đem lại cho bạn cảm giác thích thú, tự hào khi giải quyết được một vấn đề hóc búa nào đó. Ngoài ra bạn còn có một kính lúp để trợ giúp cho bạn cần phải tìm hiểu những nơi nào trong một khung cảnh nào đó mà bạn chưa nhìn ra và một cuốn nhật kí để ghi lại những biến cố xảy ra trong trò chơi.
Có thể nói đồ họa của game đã được thiết kế tốt hơn rất nhiều so với phiên bản đầu tiên, các phông nền thật hơn với màu sắc tươi sáng dịu dàng của sự vật dưới ánh mặt trời hay khung cảnh tối tăm u ám của màn đêm, chuyển động của các nhân vật mềm mại hơn, uyển chuyển hơn do được ứng dụng công nghệ bắt hình (Motion Picture) từ người thật làm cho game thực tế hơn rất nhiều. Âm thanh của sự vật, đối thoại của các nhân vật được lồng tiếng một cách kỹ lưỡng kết hợp nhạc nền riêng biệt của mỗi phần trong game càng làm tăng thêm giá trị của trò chơi. Tuy số lượng fan và số lượng game phiêu lưu không nhiều nhưng nếu bạn đã từng chơi thể loại này thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bất kì cuộc phiêu lưu nào. Vậy hãy cùng Max và Nina tiếp tục cuộc hành trình khám phá thế giới 

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top