>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

7 Day Attack on Earth



Phát triển:

Gulti



Phát hành:

Square Eni



Ngày phát hành:

23/12/2009



Thể loại:

Hành động



ESRB(Tuổi):

Everyone 10+

  ESRB(Nội dung): Bạo lực huyễn mộng 


Hệ máy:

Xbox360



Ưu điểm:

• Hệ thống nhiệm vụ phụ hay, đa dạng.
• Cách chơi được cải thiện.



Khuyến điểm:

• Thời gian chơi ngắn.
 
“Tokyo rúng động, New York bị tách đôi, kinh đô ánh sáng Paris thì chìm ngập trong bóng tối và ác mộng…” Một cảnh trong phim 2012 ư? Ồ không đâu, trò chơi 0 day Attack on Earth (0dAoE) của Square Enix đấy. Hàng ngàn sinh vật lạ đã xâm chiếm và đè bẹp một Trái Đất y ếu ớt, tê liệt vì nỗi sợ hãi. Những chiến binh sống sót còn lại sẽ bay vào bầu trời, chiến đấu trong 7 ngày liên tục. Trong cuộc chiến không cân sức này, bạn cùng với đồng đội chính là hy vọng cuối cùng của Trái Đất.
0dAoE thuộc dạng game điều khiển phi cơ bắn máy bay, một thể loại game khá hiếm thời nay. Trước đây thì dạng game này nhiều do cách chơi đơn giản, vui nhộn, chi phí sản xuất không quá cao. Cách điều khiển của 0dAoE cũng đơn giản, bạn nhấn cần trái để di chuyển, cần phải để bắn định hướng, L để bay nhanh, R thả bom. Khác với các game cùng loại, màn chơi 0dAoE không theo dạng cuộn cảnh tuyến tính, mà người chơi được tự do di chuyển 360 độ trên một bản đồ khá rộng, được trang trí bằng các đợt sóng tấn công với hạt nhân là một con trùm khổng lồ. Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản: hạ gục con trùm đó!
Bản đồ của game được dựng từ thành phố Tokyo, New York và Paris. Mỗi thành phố bạn sẽ chơi được 7 màn tương ứng 7 ngày định mệnh. Sáu ngày đầu trôi qua trong “mưa đạn” và ngày thứ 7 chính là “bão lửa” bởi sự xuất hiện của một siêu trùm: con nhện chúa to xác màu đỏ như chực chờ phun nham thạch, cỗ máy khổng lồ kỳ dị đầy xúc tu nguy hiểm... Game mắc phải lỗi lặp lại hơi nhiều khi suốt 7 ngày đều chỉ sử dụng một bản đồ, chỉ khác loại đối thủ trong đấy. Và từ đầu đến cuối, ngoài hạ gục trùm trong màn thì game không có bất kỳ nhiệm vụ phụ hay thử thách nho nhỏ thú vị nào khác. Theo thời gian, kiểu cấu trúc màn này trở nên nhàm chán kinh khủng!
Để hạ gục những con trùm, game cung cấp cho người chơi một trong 8 loại phi cơ (phải mở khóa dần dần) với vũ khí khác nhau. Bạn còn có thể làm cho phi cơ của mình “xịn” hơn bằng một số nâng cấp nhỏ. Thực sự các loại phi cơ trong game không làm người chơi ấn tượng mấy từ kiểu dáng đến cảm giác, chúng không cho bạn cảm giác đang điều khiển một cá tính, một gương mặt, một chút anh hùng cho xứng với cương vị người bảo vệ cuối cùng của Trái Đất. 
Bạn sẽ cùng 3 phi cơ khác bảo vệ thế giới. Nếu bạn chơi một mình thì 3 phi cơ này sẽ do máy điều khiển. Và ôi thôi, bạn không thể nào không có cảm tưởng rằng thế giới đã lựa chọn những phi công tồi nhất để trao hy vọng. Chúng hết bay đụng tường đến bắn vào khoảng không, nói chung là đủ lý do để bạn gán cho một cái mác “vô dụng”.
Tình hình xem ra khá khẩm hơn nếu bạn có được “những anh bạn từ trên mạng” hỗ trợ. Hãy thử niềm vui khi cùng né những cơn mưa đạn, hãy thử nếm sự đắc thắng khi phối hợp khiến một con trùm nổ banh xác. Ngoài mục co-op bạn cũng có thể chơi cướp cờ và cướp điểm, vấn đề nghiêm trọng nhất là liệu bạn có thể tìm đủ tay để cùng thưởng thức một trò chơi không lấy gì làm hay lắm.
Một DLC thường không quá cầu kỳ về đồ họa và âm thanh. Nhưng không cầu kỳ là một chuyện, còn cẩu thả là chuyện khác. 0dAoE có lượng soundtrack rất ít ỏi và hơi nhạt (khoảng 5 bài), hiệu ứng âm thanh chỉ tầm tầm. Điểm sáng giá nhất của đồ họa là những con trùm và hiệu ứng đặc biệt, nhưng ngoài chúng ra thì các mô hình thành phố lẫn phi thuyền đều không được chăm chút cho lắm. 
Không phải game nào của đại gia Square Enix cũng thành công mà 0dAoE là một minh chứng cụ thể. 

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top