Một trận đối đầu khá cân bằng và hấp dẫn của các nhân vật do 2 hãng game trên tạo ra.
  
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

Tatsunoko vs Capcom



Phát triển:

Eighting



Phát hành:

Capcom



Ngày phát hành:

Tháng 1/2010



Thể loại:

Đối kháng



ESRB(Tuổi):

T (Teen)



ESRB(Nội dung):

• Ngôn từ bất kính nhẹ, bạo lực, chủ đề kích động nhẹ



Hệ máy:

Wii



Ưu điểm:

- Hệ thống chiến đấu có chiều sâu
- Hình ảnh bắt mắt



Khuyến điểm:

- Không có mục chơi theo cốt truyện
- Tuyến nhân vật còn chưa cân bằng
 
Capcom thì quá quen thuộc với cộng đồng game rồi, còn Tatsunoko? Khẳng định là không kém. Tatsunoko là một hãng sản xuất anime có tiếng trong việc tạo ra những nhân vật và thương hiệu dấu ấn như Speed Racer, Casshern, Yatterman. Nhân vật Tatsunoko cũng ngầu “bá cháy bọ chét”, tuyệt chiêu cũng đầy gió, lửa, sấm sét như Capcom.
Là một trong số rất ít game đối kháng hiếm hoi phát hành trên Wii, Tatsunoko vs Capcom (TvsC) vấp phải nhiều sự nghi ngờ. Nghi ngờ về hệ thống điều khiển, về đồ họa, về vấn đề bản quyền nhân vật khi phát hành ở thị trường phương Tây… Nhưng những tín hiệu phản hồi tích cực từ những nhà báo thử nghiệm bản demo của game khiến người chơi thở phào nhẹ nhõm.
Phức tạp nhưng dễ nắm bắt
Chịu trách nhiệm phát triển TvsC là Eighting, hãng phát triển của dòng game đối kháng gạo cội Bloody Roar và nhiều tựa game đối kháng chuyển thể từ anime khác như Bleach, Naruto. Dưới sự nhào nặn của Eighting, TvsC nhận được rất nhiều lời khen của báo giới. Đồ họa của game là một bước lột xác của dòng game vs Capcom, mọi thứ trong game đa số đều là 3D trong khi vẫn giữ cách chơi 2D. Nhờ chuyển hóa lên 3D mà nhân vật game di chuyển nhanh, mượt mà và uyển chuyển hơn hẳn so với cách vẽ tay 2D truyền thống. Các hiệu ứng đặc biệt cũng được thể hiện hết sức tuyệt vời, khung cảnh như một bữa đại tiệc của màu sắc, chuyển giao liên tục, thu hút cặp mắt người chơi.
Nhịp game cũng vì thế mà ảnh hưởng. Hành động của nhân vật diễn ra với tốc độ nhanh, đòn thế dứt khoát, mạnh mẽ, đòi hỏi người chơi phải khéo léo nắm bắt. Hệ thống điều khiển chính là bệ phóng giúp bạn chinh phục game. Chỉ cần 4 nút đánh nhẹ, trung, mạnh và gọi đồng đội, TvsC giúp bạn thực hiện nhiều đòn liên hoàn và tuyệt kỹ phức tạp ngang với Street Fighter. Cũng một thao tác đó nhưng với nút đánh khác nhau, nhân vật có thể thực hiện tuyệt kỹ với phạm vi – mức sát thương khác nhau.
Đặc trưng của dòng game vs Capcom là bạn có thể ghép cặp 2 nhân vật thành 1 đội. Khi vào trận, bạn có thể linh hoạt thay đồng đội, gọi đồng đội ra hỗ trợ tấn công, phòng thủ hoặc phối hợp cùng nhau thực hiện tuyệt kỹ. TvsC thêm vào một số tính năng mới như Hyper Variable Combination cho người chơi có thể yêu cầu đồng đội ra “đánh bồi” khi nhân vật chính đang tung tuyệt kỹ, Delayed Hyper Cancellation là ngưng tuyệt kỹ đang diễn ra hiện thời và thay bằng một tuyệt kỹ khác của đồng đội, tạo nên một chuỗi liên hoàn tuyệt chiêu khủng khiếp mà không có quãng dừng. Không chiến được nâng lên thành một môn nghệ thuật chiến đấu trên không với các đòn liên hoàn trên không nhuần nhuyễn không kém gì dưới đất, nếu muốn bạn cũng có thể thay người trên không ngay lập tức. Tiểu xảo Mega Crash giúp bạn bứt nhân vật khỏi tình thế bị tấn công áp đảo bằng cách hy sinh 2 thanh lực. Chiêu này có thể vô hiệu nếu đối thủ sử dụng kích hoạt Baroque – khiến nhân vật trong khi phát sáng 7 sắc cầu vồng có thể kéo chuỗi liên hoàn dài hơn, rất nguy hiểm, với cái giá phải trả là hy sinh ít máu và lực. Chúng đều là những kỹ thuật mới, phức tạp chứng tỏ tính đối kháng của TvsC cũng cao không kém cạnh gì những game đối kháng khác.
Siêu sao Tatsunoko và Capcom
Chiêu át chủ bài “ăn tiền” của TvsC là thu thập đủ dàn sao được chọn lọc từ hãng Capcom và Tatsunoko. Đã thế phiên bản US còn được tặng thêm vài nhân vật độc quyền như Zero (trong Mega Man X) khiến fan cứ thế mà sung sướng đến mê tơi. Điểm mặt anh tài thì có Viewtiful Joe, Blue Oni (Onimusha: Dawn of Dreams), Mega Man (Mega Man Legends), Roll (Mega Man), Ryu, Ken, Chun-li (Street Fighters) bên cạnh các nhân vật tiêu biểu của hãng Tatsunoko. 
Mỗi nhân vật trong game sẽ có 2 tuyệt chiêu đặc biệt và một siêu tuyệt chiêu. Để hoàn toàn làm chủ nhân vật là cả một vấn đề với những đòn liên hoàn lên đến 2 con số, ví dụ như Zero, vừa có những cú trượt di chuyển áp sát đối thủ như chớp vừa có đòn cận chiến mạnh mẽ, đã thế lại còn có thể vừa “gồng lực” bắn vừa tấn công bằng Z-Saber. Viewtiful Joe thì hài hòa về tấn công lẫn phòng thủ nhưng nổi bật nhất là khả năng phản đòn đẹp mắt. Mỗi người mỗi vẻ sẽ mang đến sự giàu có cho hệ thống chiến đấu của game.
Bản Wii ngoài mục chơi đơn như bản Acarde còn có chế độ chơi online, trò chơi nhỏ để giữ chân người chơi. Đáng tiếc game không có mục chơi theo cốt truyện để người chơi gắn bó hơn và tìm hiểu kỹ hơn nhân vật mình ưa thích. Âu cũng là một điểm trừ thường thấy trong các tựa game có cụm từ “vs Capcom”. Lối chơi chắc tay, đồ họa và âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng, mọi thứ ở TvsC gần như hoàn hảo. Tìm một game đối kháng trên Wii đã khó, tìm một game đối kháng với hệ thống chiến đấu phức tạp nhưng dễ nắm bắt còn khó hơn. Nhưng TvsC đã chứng minh không gì là không thể. Biết đâu chừng sắp tới, chúng ta sẽ được đón nhận một làn sóng game đối kháng ồ ạt trên Wii. Ừ, tại sao không?

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top