Với bản mới Blood Bath and Beyond (BBnB), nhóm phát triển đã bẻ ngoặt hướng đi của dòng game Matt Hazard. Việc thay lối chơi 3D bằng dạng bắn súng 2D cuộn cảnh là một xu hướng phù hợp với các game phân phối theo dạng tải về bởi chúng nhỏ gọn, đơn giản, vui nhộn và dễ chơi!

  
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

Matt Hazard: Blood Bath And Beyond - “Rambo”



Phát triển:

Vicious Cycle Software



Phát hành:

D3 Publisher



Ngày phát hành:

6/1/2010



Thể loại:

Hành động



ESRB(Tuổi):

Mature

  ESRB(Nội dung): Máu và đâm chém; Ngôn từ mạnh bạo; Bạo lực 


Hệ máy:

Xbox360, PS3



Ưu điểm:

• Nội dung hài hước



Khuyến điểm:

• Khó
• Thời gian chơi ngắn
• Không có mục chơi mạng
 
BBnB cùng mẫu với Contra và Metal Slug. Người chơi vào vai một gã rambo chính hiệu, đi từ cảnh này sang cảnh khác rải đạn vào đối thủ đông như kiến. Dọc đường “con sói đơn độc” có thể nhặt thêm các vũ khí như shotgun, lựu đạn, súng plasma, súng đóng băng, súng tiểu liên, súng phóng lựu, súng phun lửa… làm cho chuyến phiêu lưu thêm khởi sắc. Cuối mỗi màn là một con trùm quái dị và khá thú vị, mà theo óc sáng tạo của nhóm phát triển thì lúc là một con cá xanh bự, lúc là một cột hải đăng phóng tên lửa…
Nếu chỉ có thế BBnB cũng chỉ là bản sao của Contra. Tuy nhiên, gã rambo tên Matt Hazard đã biết đặt dấu son bằng những màn nhái nhiều “ngôi sao” nổi tiếng trong làng game. Ngay từ đầu cốt truyện của game đã bộc lộ sự khác thường. Không có nhiệm vụ cứu thế giới cao cả nào cả, người hùng Hazard dấn thân vào cuộc phiêu lưu chỉ để cứu… chính mình (một “phân thân” trong phiên bản 8 bit). 
Điện ảnh có các phim nhái (nổi tiếng nhất là dòng Scary Movies), trong một cảnh phim nào đó ta lại thấy bóng dáng rất đỗi quen thuộc của một tựa phim nổi tiếng, từ đó không khỏi cảm thấy thú vị và bật cười. Thì trò chơi điện tử sao lại không thể? Rayman Raving Rabbit là một trong những game có nhiều pha nhái vui nhộn với Splinter Cell, Black Eyed Peas, Ronaldo. BBnB cũng nhái, nhưng bằng chiêu khác: những màn chơi.
Game có 8 màn chơi. Mỗi màn tạo bối cảnh gợi cho bạn liên tưởng đến thế giới dưới đại dương của Bioshock, thành phố trong Mirror’s Edge, Super Mario Bros; lát sau ta lại thấy những gã cướp biển và đống xương khô tấn công nhân vật như một cảnh trong “Cướp biển vùng Caribe”; và khi nhìn thấy những samurai dũng mãnh múa may trên lối kiến trúc Nhật Bản người chơi biết ngay là Onimusha. Ngoài ra còn một chiêu chọc cười độc đáo, khi gã nhân vật chính cứ pha trò cười nhạo trên… doanh thu hẩm hiu của bản game cũ! Thế đấy, BBnB biết cách đem đến cho người chơi hết bất ngờ thú vị này đến bất ngờ khác.
Trong màn chơi bạn có thể thu lượm được những món vũ khí và hộp đồ tăng cường sức mạnh cho nhân vật. Đối thủ thì cứ tràn tới từ khắp nơi, phía bên trái, bên phải, và một điểm nhấn lạ khác - từ cảnh nền nữa. Người chơi ngoài khả năng bắn tứ phía, giờ còn có thể bắn vào đối thủ đang di chuyển ở cảnh nền. Thêm một hướng tấn công mới, chiều sâu của game cũng nhờ thế mà “dày” hơn. 
BBnB có thể xem như một Contra với những màn tiếu lâm. Hiếm thấy game nào lấy chính ngành công nghiệp game làm trò cười, MH còn dũng cảm hơn nữa khi lấy chính sự thất bại của người tiền nhiệm ra “thọt lét”. Một sản phẩm lạ đáng thử qua. 

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top