Thế giới đó gọi là Dark Void, nơi tồn tại một chủng loài sinh vật ngoài hành tinh Watchers đang thống trị loài người…

 
  
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

Dark Void



Phát triển:

Airtight Games



Phát hành:

Capcom



Ngày phát hành:

22/01/2010



Thể loại:

Hành động



ESRB (Tuổi) :

Teen

  ESRB (Nội dung) : • Máu hoạt họa, Ngôn từ bất kính nhẹ.
• Bạo lực.
 
  Hệ máy: X360, PC, PS3 


Khuyết điểm:

• Không có mục chơi mạng.
• Đồ họa xấu.
• Vũ khí tầm thường.



Ưu điểm:

• Hệ thống chiến đấu theo chiều dọc và không chiến độc đáo. 
 
Có lẽ phi công William A. Grey và nữ phụ tá Ava cũng không ngờ rằng sự cố trong chuyến bay ngang qua “tam giác quỷ” Bermuda lại trầm trọng hơn họ tưởng. Không chỉ có vài vết trầy xướt và một đống sắt vụn phi cơ làm “kỷ niệm”, cả 2 còn bất ngờ khám phá được một thế giới bí ẩn song song.
Hẳn nhiên William không thể khoanh tay ngồi yên chờ một đội cứu nạn nào được. Anh quyết định cùng với những người sống sót ở Dark Void chiến đấu chống lại sự xâm lăng của Watchers. Làm thế nào “trứng có thể chọi đá”? Câu trả lời của nhóm phát triển game là “sử dụng kim cương để cắt kim cương”. Mà "kim cương" ở đây chính là, công nghệ tối tân của Watchers.
Ngôi sao tỏa sáng…
 
Nhờ sự giúp sức của nhà phát minh Tesla trong game, những siêu công nghệ của Watchers được tái chế để trở nên dễ sử dụng với con người. Người bạn đường đáng tin cậy nhất của William là Jet Pack. Có thể khi nhìn những ống dẫn, ống xả và khung kim loại xám kim hình thù kỳ quặc của Jet Pack, người ta không khỏi nghi hoặc nó có thể làm được gì để giúp William đổi chiều cuộc chiến? Xin thưa, “hơi bị nhiều”!

 
Đầu game, nó giúp bạn có thể nhảy xa hoặc vừa lượn lơ lửng trên không trung vừa bắn vào kẻ thù ở phía dưới. DV trình chiếu hệ thống “chiến đấu theo chiều dọc” độc đáo. Người chơi có thể leo trèo, đu bám từ gờ đá này sang gờ đá khác để lên đến điểm cao hơn một cách dễ dàng. Dọc “con đường” mới này bạn còn phải đấu súng với kẻ thù bằng hệ thống ẩn nấp tương tự như Gear of Wars. Tức là một chuỗi hành động ẩn nấp – bắn – di chuyển - ẩn nấp…với các “chiêu” bắn súng góc nhìn ngang vai, bắn hỏa mù, dứt điểm cận chiến... Cho đến khi lên được điểm kế tiếp thì game lại đưa bạn sang hệ thống chiến đấu đường bộ truyền thống.
 
Một lát sau game nâng cấp Jetpack của bạn lên và bất ngờ, một chân trời mới mẻ bỗng được mở ra cho lối chơi DV. Từ bay lơ lửng đến bay tự do, chào mừng bạn đến với không chiến! Đây là một “môn thể thao” đặc biệt của DV khi game cho phép người chơi có thể thực hiện các hành động trên không phức tạp đầy hấp dẫn như lượn lách qua các khe núi hẹp, bay tăng tốc rồi đổi hướng bay đột ngột, vừa bay vừa bắn súng…Chưa hết, nếu muốn, bạn còn có thể cướp luôn tàu bay của địch qua một mini-game không tặc. Nhóm phát triển game cũng đã tham gia thực hiện game máy bay nổi tiếng Crimson Skies (độc quyền của Xbox) nên chẳng lạ gì mặt không chiến của DV lại lôi cuốn người chơi đến thế!

 
Điểm tuyệt nhất của DV là dù đi bộ, leo trèo hay bay bổng, 3 mặt của game đều hòa trộn chung với nhau để làm nên một cơ cấu “tự do chiến thuật”. Bạn muốn hoàn thành mục tiêu ra sao là tùy ý bạn. Bạn có thể hạ gục một con robot khổng lồ Archon bằng cách bám vào các điểm nối ở chân của nó, leo trèo lên đuôi của Archon và hạ gục kẻ đang điều khiển cỗ máy. Một cách khác là cướp một UFO rồi cứ thế mà bắn cho đến khi Archon nổ tung… Cũng không thể không khen ngợi DV là game đầu tiên giúp người chơi di chuyển dễ dàng và nhuần nhuyễn giữa các bề mặt mà không cảm thấy buồn nôn như… đi máy bay.
…trên bầu trời ảm đạm
 
Cơ cấu DV độc đáo thật nhưng nó chỉ khiến người chơi cảm thấy thú vị trong thời gian đầu. Ngoài những cái độc đáo đó ra, ta dễ dàng nhận thấy những điểm vụng về khác. Hệ thống chiến đấu ẩn nấp “học hỏi” từ Gear of Wars là rõ ràng nhất, tuy nhiên DV đã không “học cho trót” cách thể hiện “sức nặng”, sự căng thẳng nghẹt thở của những màn đấu súng trong GoW. Cách thiết kế màn chơi cũng không có những đoạn kịch tính, cao trào hâm “nóng” người chơi.

 
Lỗi này cũng thuộc về vai trò của hệ thống vũ khí. Tuy mang bối cảnh khoa học viễn tưởng nhưng các loại vũ khí trong game lại tầm thường ghê gớm. Bạn có 6 loại vũ khí cả thảy và không loại nào mang lại cảm giác bắn đã tay cả. Đã vậy, muốn nâng cấp vũ khí thì bạn phải đi thu lượm những đồ nâng cấp rơi từ xác kẻ địch hoặc đi bố trí rải rác trên bản đồ, vô tình yếu tố này khiến nhịp game chậm đi và bầu không khí bị nguội bớt.
 
“Thủ phạm” thứ 3 làm giảm giá trị của DV là bộ mặt của DV: đồ họa. Tuy sử dụng engine đình đám Unreal 3 cùng sự góp sức của các anh hào PhysX và Lightsprint SDK nhưng toàn cảnh game mang một tông màu đen tối, bí hiểm và… chán phèo bởi không xây dựng nên công trình kiến trúc nào thực sự ấn tượng. Thiết kế nhân vật cũng dở, dở từ khâu thiết kế đến khâu chuyển động. Kẻ thù của bạn thì nghèo nàn về chủng loại còn anh chàng William thì di chuyển trông cứng nhắc. Phần âm nhạc có ra sức “gỡ gạc” với 63 bản nhạc đạt chuẩn Hollywood do nhạc sĩ Bear McCreary biên soạn cũng không bù đắp được ấn tượng xấu mà đồ họa gây ra.

 
Không có trong danh sách “tội đồ” trên nhưng chính sự vắng mặt càng khiến “hắn” thêm nặng tội đó chính là chế độ chơi mạng. DV có gameplay đặc sắc, nếu nhóm phát triển chịu đem nó lên sàn đấu online nữa thì tuyệt biết mấy. Đáng tiếc là không! Nhóm phát triển dường như đã phũ phàng quyết định không có một mục chơi mạng nào cả. Và như vậy DV xứng đáng nhận thêm một điểm trừ nữa cho lối chơi.
 
Một hệ thống chiến đấu chiều dọc và không chiến độc đáo cũng không giúp doanh số bán DV thăng hoa được. Âu cũng là lẽ thường vì một game hay không thể cất cánh được chỉ với vài điểm nhấn, mà còn cần đến cả sự hợp tác của tổng thể những chi tiết quan trọng khác..

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top