Kỵ sĩ War cũng không thể ngờ rằng cuộc chiến đấu đơn thương độc mã giữa trùng vây thiên thần lẫn ác quỷ của mình sẽ tạo thành một hiện tượng đầy thú vị mang tên Darksiders trong dịp đầu năm nay.
  
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game

Darksiders



Phát triển

Vigil Games



Phát hành

THQ



Ngày phát hành

05/01/2010



Thể loại

Phiêu lưu / Hành động



ESRB (Tuổi)

Mature



ESRB (Nội dung)

• Máu và đâm chém; Bạo lực căng thẳng; Chủ đề kích động



Hệ máy

Xbox 360



Ưu điểm

• Các pha hành động cuồng bạo.
• Màn chơi được thiết kế có chiều sâu với nhiều yếu tố giải đố.
• Đồ họa tươi tắn theo phong cách truyện tranh.



Khuyến điểm

• Thiếu ý tưởng riêng.
• Góc quay camera đôi chỗ khó chịu.
• Xuất hiện hiện tượng tụt khung hình và xé hình.
 
Sách Khải Huyền ghi lại rằng khi những dấu niêm phong cuốn sách Thiêng được mở ra, sẽ xuất hiện 4 kỵ sĩ tượng trưng cho Nô dịch (Conquest), Chiến tranh (War), Đói kém (Famine), và Chết chóc (Death), mở màn cho trận chiến trong Ngày Tận thế. Ý tưởng này được Joe Madureira, một trong 2 đồng sáng lập hãng phát triển game non trẻ Vigil Games, sử dụng làm bối cảnh cho tựa game đầu tay Darksiders. Gã lính mới này sẽ làm thế nào để chen chân được giữa cái bóng của những “gã khổng lồ” cùng thể loại, mà đại diện tiêu biểu là tượng đài sừng sững God of War?
Trận chiến Ngày Tận thế 
Không theo sát nội dung tôn giáo như trong Sách Khải Huyền, Darksiders kể lại câu chuyện theo cách riêng của mình. Ngay từ thuở khai thiên lập địa, các thiên thần Heaven và ác quỷ Hell đã liên tiếp gây ra các trận chiến long trời lở đất. Để duy trì sự cân bằng, một tổ chức độc lập mang tên Charred Council đã tung bốn kỵ sĩ thiện chiến của mình liên tiếp tấn công gây tổn thất nặng nề cho cả hai phe Heaven và Hell, cho đến khi hòa ước giữa hai bên được ký. Thời gian cứ thế trôi qua và con người xuất hiện như thế lực thứ ba tạo thành một đối trọng mới. Như định mệnh đã an bài, Charred Council sẽ chờ cho đến ngày nhân loại đủ hùng mạnh mới mở các phong ấn, khơi mào cho trận chiến cuối cùng giữa các phe.
Quay trở lại hiện tại, có vẻ như Ngày Tận thế đến sớm hơn dự tính. Các thiên thần và ác quỷ lần lượt giáng xuống Trái Đất và tàn phá mọi nơi. War, một trong bốn kỵ sĩ, cũng được đưa xuống Trái Đất với nhiệm vụ giữ gìn trật tự trên chiến trường. Tuy nhiên War nhanh chóng nhận ra mình là kỵ sĩ duy nhất trong bộ tứ xuất hiện, và nhanh chóng bị đánh bại bởi các quyền năng đột nhiên bị tước bỏ khi đang chiến đấu. Bị Charred Council xử tội chết nhưng War xin một cơ hội quay trở lại Trái Đất để lấy lại thanh danh và làm sáng tỏ âm mưu đen tối của kẻ đang đứng đằng sau thao túng tất cả mọi chuyện.
Hành động cuồng bạo
Với các pha hành động, Darksiders vay mượn khá nhiều ý tưởng từ God of War, từ tính cách cuồng bạo “sát thần diệt quỷ” của nhân vật War cho đến cả hệ thống chiến đấu mạnh mẽ quen thuộc. Vũ khí chính của War là thanh kiếm to lớn Chaoseater, với những đòn đánh uy lực tột cùng. Bên cạnh đó War còn có thể sử dụng thêm các vũ khí hỗ trợ như chiếc lưỡi hái khổng lồ, súng ngắn hay phi tiêu bốn cạnh (học hỏi từ chiếc boomerang trong The Legend of Zelda). Kết hợp các thứ vũ khí này với nhau bạn sẽ tạo ra những tuyệt chiêu liên hoàn hiệu quả nhưng với khá nhiều thứ vũ khí thì hệ thống điều khiển trong game trở nên phức tạp, đôi khi phải tốn một khoảng thời gian mới có thể tương đối thuần thục được.
Nhân vật War trong game có những quyền năng rất hùng mạnh. Để vượt qua những vực thẳm to lớn, War được ban cho một đôi cánh có thể lướt trong không khí trong một khoảng thời gian ngắn. Khi đối đầu với những đối thủ mạnh mẽ, người chơi có thể biến hình sang dạng quái vật Chaos giúp tăng sức công phá lên đáng kể. Bên cạnh các trận chiến, game còn giúp người chơi “thay đổi không khí” qua các trường đoạn đấu súng trên lưng bằng mã Griffin hoặc chiến mã Ruin, một lần nữa mang hơi hướm của tượng đài game cổ điển Panzer Dragoon.
Có được những vũ khí và quyền năng mạnh mẽ trong tay nhưng điều đó không có nghĩa các trận chiến trở nên dễ dàng hơn với War. Ngoài một số quái vật khá yếu thì một số tên to lớn có đòn đánh uy lực sẽ liên tiếp uy hiếp bạn, nhất là khi chúng xuất hiện thành từng đám đông. Khi một đối thủ “dính” đòn kha khá, sẽ có một dấu hiệu xuất hiện trên đầu và người chơi chỉ cần nhấn đúng nút bấm là có thể thi triển một đòn kết liễu tàn bạo và đẹp mắt, một điểm khá giống với God of War. Tuy nhiên điểm khác biệt là ở đây người chơi sẽ không cần phải thực hiện các pha hành động ngữ cảnh (QTE) như trong tựa game kia.
Dù đem đến cho người chơi những trận đấu ác liệt và cuồng bạo đầy hấp dẫn, nhưng ngược lại các trận đấu trùm trong game lại không khó hơn các trận đấu thông thường bao nhiêu. Tuy có thân hình to lớn và dai máu, nhưng các đòn tấn công của các con trùm khá đơn giản và dễ đoán trước nên chỉ cần mất chút thời gian là người chơi có thể hạ gục được chúng dễ dàng. Đây quả thật là điều đáng tiếc bởi lẽ ra các trận đấu trùm phải là những điểm nhấn để lại nhiều cảm xúc thì lại quá đơn giản và ít ấn tượng.
Màn chơi có chiều sâu 
Tuy nhiên nếu chỉ có thể thì Darksiders sẽ trở thành một bản sao nhạt nhòa của God of War không hơn không kém. Vigil Games đã có quyết định sáng suốt là xây dựng hệ thống màn chơi có chiều sâu với nhiều câu đố lồng ghép, một yếu tố học hỏi từ dòng game nổi tiếng The Legend of Zelda, khiến thời lượng và tính hấp dẫn của game tăng lên đáng kể. Nhờ vậy mà 2 mảng hành động và phiêu lưu của game trở nên cân bằng nhau một cách hoàn hảo, điều mà không nhiều game theo thể loại phiêu lưu/hành động có được.
Bỏ qua ấn tượng sai lầm ban đầu về những màn chơi tương đối tuyến tính và ít pha leo trèo giải đố, càng về sau Darksiders càng cho thấy nét độc đáo của mình. Xen giữa các trận chiến là những trường đoạn yêu cầu người chơi phải động não và trổ tài khéo léo để giải quyết những chướng ngại mà game đặt ra dù có một số câu đố khá dài và tốn khá nhiều thời gian để giải quyết. Hơn thế nữa, ở mỗi màn chơi khi mới đi qua lần đầu, người chơi sẽ không có đủ kỹ năng để mở khóa hết các khu vực ẩn trong game. Về sau, khi có trong tay những kỹ năng mạnh mẻ hơn, người chơi sẽ quay lại các khu vực đó để tiếp tục khám phá thêm những bí ẩn. Darksiders đã giúp người chơi có được cảm giác mới mẽ với bất cứ màn chơi nào dù đã đặt chân qua hay chưa. 
Với sự kết hợp nhịp nhàng giữa hai yếu tố hành động và phiêu lưu, Darksiders đã nâng độ dài của mình lên tới 15-20 giờ chơi mà vẫn giữ được sự hấp dẫn xuyên suốt. Đây có lẽ là hướng đi đúng đắn mà các tựa game chặt chém khác nên bắt đầu làm quen nếu muốn tạo ra bước đột phá mới cho mình.
Những trang truyện sống động 
Hiếm có tựa game nào theo thể loại chặt chém mà lại sử dụng tông màu tươi sáng rất đẹp mắt như Darksiders. Điều này cũng dễ hiểu bởi Joe Madureira vốn là một họa sĩ truyện tranh (comic) từng được vinh dự góp phần vào xê ri truyện X-Men của Marvel. Chính vì thế mà Joe đã đưa tất cả sở trường của mình vào game. Các nhân vật được thiết kế đẹp mắt và mang phong cách truyện tranh đặc trưng, mặc dù War vẫn phảng phất nét ngoại hình giống với nhân vật Arthas trong World of Warcraft. Các quái vật, nhất là những con trùm, tạo được ấn tượng bởi sự hung bạo đến “từng centimet”. Tác giả Joe Madureira còn tiết lộ rằng mình đã xem lại khá nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển để giúp đưa vào Darksiders những khung hình mang tính nghệ thuật nhất. Tuy nhiên dù được đánh giá cao nhưng phần đồ họa cũng có những khuyết điểm gây khó chịu. Góc quay camera tự động đôi khi đưa người chơi vào tình thế khó quan sát, nhất là trong một số pha chạy nhảy. Phiên bản X360 còn tặng thêm cho người chơi lỗi tụt khung hình khi quá đông đối thủ hay đôi chỗ bị xé hình, điều mà Vigil Games hứa hẹn sẽ khắc phục qua các bản vá lỗi trong tương lai.
Phần âm thanh của game cũng tương đối tốt dù không có được nét đột phá riêng nào. Các giai điệu nhạc nền khá quen thuộc bởi 2 nhạc sĩ đảm nhận phần hòa âm chính của Darksiders là Cris Velasco và Mike Reagan cũng đã từng góp phần sáng tác cho loạt game God of War. Phần lồng tiếng cho các nhân vật cũng tương đối ổn, trong đó nổi trội nhất là The Watcher do nghệ sĩ Mark Hamill, người vừa gây được tiếng vang qua phần lồng tiếng cho nhân vật Joker trong Batman: Arkham Asylum, đảm nhận.
Tạo được chỗ đứng riêng 
Không tạo ra nét riêng biệt của mình mà hoàn toàn vay mượn các ý tưởng từ các dòng game nổi tiếng khác, khó có thể nói Darksiders là một tựa game mang nhiều tính đột phá. Tuy nhiên cái hay của Vigil Games là họ biết kết hợp chúng một cách hài hòa để tạo nên một tựa game hấp dẫn. Xuất hiện ngay thời điểm nhiều tựa game cùng thể loại đầy tiềm năng đã và sắp xuất hiện như Bayonetta, God of War III và Dante’s Inferno nhưng Darksiders dám chấp nhận đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt và vẫn tạo được chỗ đứng của riêng mình nhờ lối chơi có chiều sâu, đem lại những thành công ban đầu đáng khích lệ cho đội ngũ phát triển. Kết thúc với bối cảnh mở trong đó 3 kỵ sĩ còn lại đang chuẩn bị xuất đầu lộ diện sát cánh bên War, Vigil Games cho thấy họ đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể tung ra phiên bản tiếp theo, hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn trong tương lai. 

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top