Dù thiếu vắng những điểm gút quan trọng để tạo nên bước nhảy vọt đáng kể so với phiên bản gốc nhưng No More Heroes 2: Desperate Struggle vẫn là tựa game xứng đáng để các game thủ trên Wii rước về thưởng thức trong dịp đầu năm mới.
  
>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

NO MORE HEROES 2: DESPERATE STRUGGLE



Phát triển:

Grasshopper Manufacture



Phát hành:

Ubisoft



Ngày phát hành:

26/01/2010



Thể loại:

Hành động



ESRB(Tuổi):

M (Mature)



ESRB(Nội dung):

Máu và đâm chém
Bạo lực căng thẳng
Ăn mặc “thiếu vải”
Gợi ý tình dục
Ngôn từ thiếu văn hóa



Hệ máy:

Wii



Ưu điểm:

Những màn đấu trùm ấn tượng.
Tận dụng tốt chức năng của Wii Remote và Nunchuk.
Đồ họa ấn tượng, đầy nghệ thuật.
Âm lồng tiếng xuất sắc.
Nhiều mini games hấp dẫn.



Khuyến điểm:

Camera còn nhiều điểm bất cập.
Tốc tộ khung hình thi thoảng bị trồi sụt.
 
Việc một tựa game hay nhưng có doanh số bán thấp không còn là chuyện hiếm thấy trong làng game, như trường hợp No More Heroes của hãng game Nhật - Grasshopper Manufacture. Mặc dù giành được không ít giải thưởng lớn và được nhiều tạp chí điện tử, chuyên san về game uy tín đánh giá cao nhưng doanh số bán được của trò chơi này ở cả ba thị trường lớn là Nhật, Bắc Mĩ và châu Âu chưa vượt khỏi ngưỡng nửa triệu bản. Kết quả thất vọng trên không làm Goichi Suda (Suda 51) và các đồng nghiệp của mình cảm thấy nản chí. Bằng chứng là phiên bản thứ hai của trò chơi này – No More Heroes 2: Desperate Struggle tiếp tục được ra mắt các game thủ trên Wii đầu năm nay.
Sự trở lại bất đắc dĩ 
Sau khi trở thành đệ nhất sát thủ trên bảng xếp hạng của UAA (United States Assassin Association) – Hiệp hội sát thủ khét tiếng nhất trong thế giới ngầm - Travis Touchdown, gã trai ngang tàn xốc nổi ở thành phố Santa Destroy bang California quyết định từ bỏ giang hồ để trở về cuộc sống thường nhật của mình. Cho đến ngày nọ, bạn thân của anh - Bishop bị những tay súng lạ mặt tấn công và hạ thủ hết sức tàn nhẫn. 
Bất bình trước sự việc này, Travis quyết định mở cuộc điều tra cái chết thương tâm của bạn mình. Sau trận đụng độ tình cờ với Skelter Helter – sát thủ hiện đang đứng vị trí 51 trong bảng xếp hạng của UAA, Travis gặp lại Sylvia Christel người cho anh biết kẻ chủ mưu đằng sau cái chết của Bishop chính là Jasper Batt Jr. hiện đang đứng vị trí quán quân của bảng xếp hạng (sở dĩ có việc đảo lộn vị trí này là do một thời gian dài không còn tham gia thi đấu để củng cố vị trí, Travis đã nhanh chóng tuột xuống thứ hạng 51). Tuy nhiên trước khi gặp được Jasper để nói chuyện phải quấy, Travis phải giành chiến thắng tuyệt đối với tất cả các sát thủ đang đứng trên mình trong bảng xếp hạng UAA và điều này không hề dễ dàng…
Cũ mới đan xen
Thay đổi đầu tiên có thể nhận thấy trong Desperate Struggle (DS) chính là việc giao nhận các nhiệm vụ chính và phụ trong game giờ đây được thực hiện hoàn toàn thông qua một menu chính, nơi liệt kê đầy đủ tất cả các địa điểm mà Travis có thể đến được trong Santa Destroy. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ không còn cảm giác lướt gió trên chiếc mô tô phân khối lớn của Travis hay bách bộ để thả hồn trên những dãy phố dài, bãi cát vàng thơ mộng. Bù lại, người chơi sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức mỗi khi phải di chuyển đến các địa điểm trong trò chơi. 
Ngoại trừ việc phải tham gia vào các trận đấu một mất một còn với các sát thủ khác trong bảng xếp hạng UAA để cải thiện thứ hạng, khi trở về cuộc sống bình dị, Travis vẫn phải kiếm những việc làm lương thiện như bao người bình thường khác. Thú vị là những công việc này được nhà sản xuất khéo léo chuyển thành những trò chơi nhỏ vui nhộn với nền đồ họa, âm thanh tương tự những game cổ điển trên máy NES, SNES, Sega Senesis trước đây. Chẳng hạn như khi trở thành chàng thợ sửa ống nước trong game Lay the Pipe, người chơi phải cùng Travis chạy đua với thời gian đồng thời khéo léo sắp xếp các ống nước với hình dạng cong, thẳng thật hợp lý sao cho nước được thông suốt từ điểm A đến điểm B. Trong khi đó với nghề đầu bếp nướng thịt (Man the Meat), người chơi phải giúp Travis canh các miếng thịt được nướng có màu sắc đúng theo yêu cầu khách hàng đặt ra. Không chỉ đem đến những những giây phút thư giãn đầy thú vị, các công việc làm thêm này còn giúp Travis có tiền để trang trải cho phục trang, vũ khí mới.
Chưa hết, khi trở về nhà người chơi còn có cơ hội cùng Travis giải khuây với những loại hình giải trí khác như phim ảnh, trò chơi điện tử, giúp cô mèo Jeane tập thể dục giảm béo, đọc các tạp chí về đô vật, luyện tập thể lực tại phòng tập thể hình. Những hoạt động này có thể giúp Travis học thêm những kỹ năng chiến đấu mới cũng như sức mạnh dẻo dai để đối phó với các đối thủ sau này dễ dàng hơn. 
Tuy nhiên, bên cạnh những mini games hấp dẫn, trọng tâm chính của DS tiếp tục là những pha hành động với tiết tấu nhanh, độc đáo được vận dụng gần như tối đa chức năng của Wii Remote cùng với Nunchuk. Điển hình như trước mỗi trận đấu các vũ khí mà Travis điều khiển đều phải được nạp đầy năng lượng bằng cách lắc mạnh Wii Remote cho đến khi ống năng lượng được sạc qua mức an toàn. Nếu cả Travis và đối phương ra đòn cùng một lúc, một con trỏ sẽ lập tức xuất hiện đòi hỏi người chơi phải xoay Wii Remote liên tục theo chiều kim đồng hồ để tượng trưng cho việc so kiếm. Nếu thao tác đủ nhanh Travis sẽ chiếm thế thượng phong và đối phương múa may quay cuồng, với vô số chùm sao trên đầu. Lúc này, người chơi chỉ việc thao tác Wii Remote theo đúng những mũi tên chỉ dẫn để thực hiện đòn kết liễu bằng kiếm hoặc chụp chúng bằng phím B và thao tác Wii Remote lẫn Nunchuk theo yêu cầu một lần nữa để tiễn chúng lên đường bằng những chiêu vật nhà nghề đẹp mắt.
Trong suốt quá trình giao đấu với đối thủ, tùy vào cách thức ra đòn, máy sẽ tự động ghi nhận và cho phép bạn hóa thân thành “Dark Travis” hoặc “ông Ba Mươi”. Ở các trạng thái này, tốc độ cũng như chiêu thức tấn công của Travis sẽ được tăng lên đáng kể. Travis có thể tùy biến thanh kiếm mà mình điều khiển thành những chiêu thức biến hóa khôn lường như khả năng phát ra những chùm tia năng lượng với sức nóng khủng khiếp có thể khiến đối phương bị nướng chín thành từng mảnh. Khi ở bộ dạng của loài hổ, chàng sát thủ nhà nghề có thể dùng thân pháp và cặp vuốt sắc nhọn để thực hiện những cú vồ, táp hiểm hóc khiến nạn nhân tử vong ngay tức khắc. 
Khi bước vào những màn đấu trùm, cách chơi của game càng trở nên kích thích hơn bởi giờ đây bạn phải đối đầu với những sát thủ chuyên nghiệp có danh phận hẳn hòi chứ không phải bọn tép riu, gà mờ trước đó. Mỗi sát thủ đều có sở trường riêng, có khi dựa vào tốc độ chớp nhoáng, có khi dùng đến các siêu năng lực để hạ gục Travis nên trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng cần phối hợp nhuần nhuyễn kỹ năng đánh kiếm và di chuyển né đòn, đòi hỏi phải tập trung cao độ và sử dụng Wii Remote, Nunchuk ngày một uyển chuyển. Điểm làm người chơi luôn cảm thấy hào hứng, tò mò mỗi khi bước vào những trận đụng độ chính là tính cách dị hợm, quái đản của những tên sát thủ cũng như vô số tình huống bi hài gặp phải. Chẳng hạn như Vladimir chính là nhà phi hành gia của Liên Xô cũ, do bị mất trí nên dù ở Trái Đất lúc nào ông cũng diện trang phục phi hành gia kèm theo ống dưỡng khí, mãi đến khi lìa trần ông mới nhận ra mình đã trở về hành tinh Xanh. Hay khi giao đấu với tuyển thủ bóng bầu dục Charlie Mc Donald game lại chuyển sang thể loại đối kháng kiểu robot Gundam, Armored Core. Rất độc đáo!
Song song với nhân vật chính Travis, trong phiên bản 2 này người chơi còn có cơ hội điều khiển thêm nhân vật Shinobu – nữ sát thủ đứng vị trí thứ 8 mà Travis đã đụng độ ở bản game đầu tiên. Trái ngược với những đường kiếm mạnh bạo, dồn dập của Travis, những đường kiếm của cô nàng này lại thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém cạnh về uy lực cũng như độ biến hóa nhờ khả năng sử dụng kiếm trên không với trình độ có thể xếp vào hạng thượng thừa. Tuy thời gian xuất hiện khá ngắn ngủi nhưng sự góp mặt của nhân vật này cũng đem đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới khó quên.
Ưu vượt khuyết 
Vẫn là những khuôn hình đầy nghệ thuật với những mảng màu tương phản được phối theo phong cách ngẫu hứng. Khi thì toàn bộ trên nền khung cảnh đen ngun ngút bỗng nổi lên đường nét của nhân vật cô lập trong bóng tối, hay khi trên cơ thể sáng rực lại hằn những mảng sẫm của hiệu ứng bóng đổ được cố ý nhấn mạnh thái quá. Sự vụng về khôn ngoan trong nghệ thuật sắp đặt, đã giúp DS tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ đến thị giác người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thật không ngoa khi cho rằng DS là một trong những game có đồ họa tốt nhất trên Wii hiện nay.
Chất lượng âm thanh lồng tiếng của các nhân vật trong game cũng không hề kém cạnh khi được thể hiện bởi những diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp trong làng game với độ biểu cảm cao. Hiệu ứng nhạc nền được biên soạn, chắt lọc rất kỹ phù hợp với từng diễn biến trong game. Tuy còn vướng phải những vấn đề như góc nhìn (camera xoay trở lúc nhanh lúc chậm), khung hình game thi thoảng bị trồi sụt khi Travis bước vào những cảnh chơi lớn hoặc phải đối phó với nhiều đối thủ cùng lúc, nhưng nhìn chung đây là những lỗi lặt vặt không đáng kể so với vô số ưu điểm mà game sở hữu.
Khó lòng từ chối!
Còn quá sớm để đánh giá mức độ thành công của No More Heroes 2: Desperate Struggle về mặt thương mại, nhưng với màn trình diễn hoành tráng và ấn tượng, siêu phẩm mới của Suda 51 cùng các đồng nghiệp của ông tại Grasshopper thực sự rất đáng để các game thủ Wii lựa chọn thưởng thức trong dịp đầu năm mới. 

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top