>> THÔNG TIN VỀ GAME



Tên game:

SAVAGE MOON: THE HERA CAMPAIGN



Phát triển:

FluffyLogic



Phát hành:

Sony Computer Entertainment



Ngày phát hành:

22/12/2009



Thể loại:

Chiến Thuật



ESRB(Tuổi):

T (Teen)



ESRB(Nội dung):

- Máu và Đâm chém
- Bạo lực Huyễn mộng



Hệ máy:

PSP



Ưu điểm:

- Tính chiến thuật khá uyển chuyển.
- Phần chơi Vengeance mang tính thử thách cao.



Khuyến điểm:

- Cốt truyện sơ sài.
- Đồ họa và âm thanh trung bình.
 
Hãng phát triển non trẻ FluffyLogic, sau khi gặt hái được thành công khiêm tốn qua tựa game đầu tay Savage Moon và bản mở rộng Waldgeist dành riêng cho máy PS3, tiếp tục lấn sân sang máy PSP với phiên bản Savage Moon: The Hera Campaign (THC). Cũng như các phiên bản trước, THC không hề có cốt truyện chi tiết mà chỉ giới thiệu sơ lược bối cảnh game rồi sau đó nhanh chóng đưa người chơi vào các trận chiến. Đây là một điểm yếu của game khi người chơi dù có hoàn thành game cũng chỉ có thể hiểu một cách sơ sài về cuộc tranh chấp tài nguyên giữa loài người và chủng sinh vật Insectocytes trên các thiên hà xa xăm.
Chiến trường trong THC trải dài trên 20 hành tinh, tương ứng với 20 màn chơi khác nhau. Cũng như trong các tựa game thủ thành (tower defense) truyền thống, người chơi sẽ đóng vai phe phòng thủ còn máy sẽ đóng vai phe tấn công. Ở mỗi màn chơi, quân Insectocytes sẽ tấn công nhiều đợt, giữa mỗi đợt là khoảng thời gian tạm ngừng để người chơi có thể gia cố và xây thêm các công sự phòng thủ cho mình. Khi bẻ gãy tất cả các đợt tấn công, người chơi sẽ giành phần thắng và mở ra màn chơi kế tiếp.
Để xây dựng các công trình phòng thủ, ngoài lượng tiền cần thiết người chơi còn cần thêm các Drop-pod và Block-pod để xây dựng công sự và ụ chắn. Các tài nguyên này cũng là kinh phí cần thiết để bạn tấn công các hành tinh ở xa trong khi chưa chiếm được các hành tinh ở gần hơn. Khởi đầu màn chơi, bạn chỉ có trong tay loại súng cơ bản là Machine Gun với chỉ số đối đất và đối không cân bằng. Để có thể xây dựng các công trình cao cấp hơn, người chơi phải nghiên cứu các công nghệ nâng cao như các ụ Blocking để bịt các lối vào, buộc quân địch phải di chuyển theo các cung đường dài hơn. Các vũ khí khác như súng phóng lựu Mortar, pháo phòng không Anti-Air và súng laser Maser cũng bắt đầu có thể đưa vào trận chiến. Các công trình hỗ trợ sửa chữa Repair và tăng hỏa lực Amp nếu xây dựng đúng vị trí sẽ phát huy tối đa tác dụng của mình. Trong khi đó những loại súng cao cấp nhất như Sniper và Orbital sẽ xuất hiện sau cùng nhưng có hỏa lực khủng khiếp nhất.
Các chủng loại quân Insectocytes cũng khá đa dạng, từ các đơn vị quân bộ cơ bản như Soldier và Gargantuan, đến các đơn vị không quân Flyer và Sting. Một số đơn vị như Tank hay Sprinter có giáp bảo vệ dày khiến khó lòng tiêu diệt. Đặc biệt bọn chúng còn có những đơn vị quân cảm tử Death Blossom chực chờ lao vào nổ tung cùng với một công trình phòng thủ để mở một lối đột kích cho đồng bọn. Tuy AI của máy không cao nhưng việc các loại quân được tung ra xen kẽ trong các đợt tấn công khiến người chơi phải có một chiến thuật uyển chuyển mới có thể chặn đứng được tất cả. 
Tính chiến thuật của game còn được nâng cao hơn qua kỹ năng Command Skills cho phép người chơi ưu tiên cho các mặt tấn công, phòng thủ, hoặc thu thập tiền ở từng thời điểm khác nhau. Ngoài phần chơi theo chiến dịch Campaign, THC cũng có phần chơi sống sót Vengeance như các bản trước, mang tính thử thách cao khi người chơi đối đầu với các đợt tấn công bất tận của quân Insectocytes. Tuy nhiên đồ họa và âm thanh của game không có gì nổi bật, cùng với lối chơi bám sát với truyền thống của các game thủ thành mà thiếu đi những yếu tố sáng tạo đã khiến cho THC chỉ có thể trở thành một game trung bình khá mà thôi.

0 bình luận:

Đăng nhận xét

 
game full © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top